วันศุกร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2555

การแต่งกายสำหรับคนท้อง


         มีเรื่องมามายหลายสิ่งที่คุณแม่ต้องกังวลใจ เรื่องชุดคลุมท้องเองก็มีความสำคัญไม่น้อยนัก เพื่อให้ยังคงบุคลิกภาพที่ดีอยู่ได้ ต้องติดตามบทความนี้

ไตรมาสที่ 1 คุณแม่ท้องอ่อน
     แม้ว่าจะไม่มีใครสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงทางสรีระของคุณแม่เพราะ ช่วงนี้ท้องจะยังเล็กจนแทบจะไม่รู้ึกเหมือนคนตั้งครรภ์ ยิ่งทำให้คุณแม่คิดเอาเองว่าจะใส่ชุดอะไรก็ได้ แต่ความจริงแล้วช่วงท้องอ่อนนี่แหล่ะที่มีความสำคัญ และระมัดระวังให้มาก คุณหมอจึงมักแนะนำว่าควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมที่กระทบกระเทือนต่อทารกในครรภ์ เช่นเดียวับการเลือกชุดคลุมท้อง แม้ว่าจะเลือกชุดคลุมท้องตัวเก่งไม่ได้ แต่คุณแม่ไม่ควรเลือกใส่ชุดที่รัดหน้าท้องจนเกินไป เพื่อให้ยังคงความสวยและไม่เป็นอันตรายต่อทารกในครรภ์

ไตรมาสที่ 2 ท้องกลาง 
      พอเข้าไตรมาสที่ 2 สะโพก ก้น ท้อง เริ่มขยาย ส่วนไหล่ แขน ยังไม่ค่อยขยายออกมากนัก ฉะนั้นการเลือกเสื้อผ้าในช่วงนี้คุณแม่ต้องคำนึงถึงร่างกายส่วนล่างที่ขยายมากขึ้นกว่าเดิม เช่น การเลือกกางเกงสำหรับคนท้อง โดยเฉพาะที่มีขอบขยายด้วยยางยืด เพื่อเน้นการรองรับขนาดท้อง และพยุงเข้ารูปกับสัดส่วนของท้องที่เริ่มขยาย ส่วนกางเกงยีนส์หรือกางเกงตัวเก่งที่ยังคงพอจะใส่ได้อยู่ก็ควรจะเก็บเข้าตู้เสีย ทางที่ดีควรเลือกชุดกระโปรงที่ไม่ลัดหน้าท้อง 

ไตรมาสที่ 3 ท้องเป่ง ใกล้คลอด 
      ช่วงนี้คุณแม่อาจเริ่มรู้สึกอึดอัดบ้างแล้ว เพราะอะไรๆ ก็ดูใหญ่ไปหมด ทั้งท้อง สะโพก แขน ขา การเลือกหาชุดคลุมท้องช่วงนี้ควรเลือกชุดคลุมสไตล์บอลลูน (คือกระโปรงที่มีการจับชายด้านล่าง) รวมถึงการเลือกเสื้อที่มีการจับจีบใต้อก จะช่วยอำพรางรูปร่างและไม่อึดอัดมาก



ที่มา :  http://readybabyguide.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น: